Ắc quy cho Bộ lưu điện, UPS

Ắc quy bộ lưu điện UPS chính là bộ phận quan trọng của bộ lưu điện UPS, chính vì thế các bạn cần thường xuyên bảo quản để giúp ắc quy hoạt động ổn định. Trong trường hợp cần phải thay thế ắc quy, các bạn không cần quá lo lắng. Hãy làm theo các hướng dẫn của chúng tôi để có thể tự thay ắc quy cho bộ lưu điện UPS một cách dễ dàng.

Lưu ý cần thiết khi tiến hàng thay thế ắc quy cho bộ lưu điện UPS.Sau một thời gian dài sử dụng, các bạn cần tiến hành thay thế ắc quy bộ lưu điện UPS. Thời gian khoảng 1 năm, khi đó bình ắc quy bị chai và không còn khả năng nạp điện. Nếu các bạn không chú ý và tiếp tục sử dụng sẽ dẫn tới bộ lưu điện UPS xuống cấp. Chính vì thế khi sử dụng bộ lưu điện UPS lâu thì bận cần chú ý và thay bình ắc quy mới.

Nhiều người vẫn lo lắng vì không biết phải thay thế như nào, đừng quá lo lắng chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn.

Chúng ta chia thành các bước cơ bản như sau:

Bước 1: Kiểm tra tình trạng của ắc quy.

kiểm tra ắc quy trong UPS

Các bạn nên kiểm tra tình trạng điện của ắc quy. Trong quá trình sản xuất ắc quy đã được nạp điện. Tuy nhiên quá trình lưu kho có thể làm ắc quy bị yếu điện. Hãy sạc no cho ắc quy trước khi sử dụng.

Bước 2: Kiểm tra điện áp của ắc quy.

đo điện áp ắc quy

Nếu điện áp ắc- quy xấp xỉ 2,09V/ắc- quy đơn (tương ứng 12,54V với loại ắc quy 12V) có thể sử dụng, thấp hơn thì cần nạp điện bổ sung.

Bước 3: Kiểm tra bình ắc quy và tiến hành lắp đặt.

lựa chọn lắp đặt ắc quy

Các bạn hãy kiểm tra tình trạng sản phẩm trước khi lắp đặt (đảm bảo ắc quy mới 100%, bao gói vẫn còn nguyên vẹn). Hãy mua sản phẩm của những nhà phân phối ắc quy UPS hàng đầu để đảm bảo chất lượng.
Chú ý khi lấy ắc quy ra khỏi hộp các bạn nên cầm vào đáy và thành bình ắc quy.
Kiểm tra tình trạng bình ắc quy một lần nữa, để đảm bảo bình vẫn còn nguyên vẹn, không móp méo hay trầy xước.
Tránh lắp đặt ắc quy gần nơi có nhiệt độ cao, nơi dễ cháy nổ.
Cuối cùng các bạn hãy lau sạch bề mặt cực dẫn điện, phủ lớp keo dẫn điện mọng, vặn chặt các đầu nối và lắp ắc quy đúng cực.
Thay thế ắc quy bộ lưu điện UPS đúng cách để giúp bộ lưu điện hoạt động ổn định.

Trên đây là 3 bước cơ bản mà chúng tôi đã hướng dẫn các bạn để thay thế ắc quy bộ lưu điện UPS một cách dễ dàng, đúng cách. Giúp bộ lưu điện UPS hoạt động bình thường. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc thay thế ắc quy có thể liên hệ với chúng tôi và sử dụng dịch vụ bảo trì UPS chuyên nghiệp.